University of Canterbury


Thông tin chung

Đại học Canterbury (University of Canterbury – UC) là một tổ chức giáo dục uy tín, với bề dày lịch sử hơn 140 năm, có trụ sở tại Christchurch, New Zealand và nằm trong top 250 trường đại học trên thế giới. Trường được xếp hạng trong top 1% các trường đại học trên thế giới, và tự hào có những cựu học viên đã tạo ra tác động thực sự cho thế giới của chúng ta – trong số đó có diễn viên Sam Neil và Giám đốc Kỹ thuật của Google, ông Craig Nevill-Manning.

Đội ngũ giảng viên và giáo sư tại trường là các chuyên gia đầu ngành và tự hào không chỉ mang lại cho học viên chất lượng giáo dục tốt nhất có thể mà còn thực hiện những nghiên cứu hiệu quả, giúp giải quyết một số các vấn đề lớn nhất mà xã hội đang phải đối mặt. Điều này còn được khẳng định thêm bởi thực tế là hoạt động nghiên cứu và giảng dạy của trường được đánh giá 5 sao theo Bảng xếp hạng các Trường Đại học trên Thế giới QS (QS World University Rankings).

Học viên có mọi thứ cần thiết ngay tại học xá với 4 thư viện, RecCentre – một cơ sở thể thao tân tiến, các phòng trưng bày nghệ thuật và nhiều nhà hàng cũng như quán bar.

UC có mạng lưới hỗ trợ học viên lớn với nhóm Hỗ trợ Học viên chuyên trách, hỗ trợ cả vấn đề học tập lẫn vấn đề cá nhân. Trường còn có chương trình cố vấn học viên, hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh và chương trình định hướng quy mô dành cho học viên quốc tế trong tuần đầu tiên tại trường. Trường còn có hơn 130 câu lạc bộ và hội nhóm để học viên tham gia.

Nhiều khóa học tại UC mang lại kinh nghiệm thực tế cho học viên, chẳng hạn như cơ hội thực tập và trải nghiệm việc làm thực tế để học viên có thể chuyển tiếp dễ dàng tự môi trường học tập sang môi trường công việc sau khi tốt nghiệp.

Với vị trí nằm tại Đảo Nam xinh đẹp của New Zealand, học viên có nhiều hoạt động để tham gia ngoài giờ học trên lớp. Từ lướt sóng tới trượt tuyết, cảnh quan đa dạng xung quanh thành phố Christchurch mang lại những hoạt động văn hóa và thể thao độc đáo cho học viên quốc tế.

Học phí trung bình theo năm

Đại học 

NZ$30,800

Cao học 

NZ$33,500

Chi phí theo năm

Chi phí sinh hoạt

NZ$20,748

Chi phí ký túc xá

NZ$10,660

Thông tin mới

Đại học Canterbury hợp tác với MYOB để tổ chức các khóa học thực tế về sử dụng phần mềm kế toán dựa trên công nghệ đám mây MYOB Essentials để giúp học viên luôn dẫn đầu.

Mặc dù việc giảng dạy cách sử dụng phần mềm kế toán đã và đang được triển khai trong các chương trình học bậc đại học, ý tưởng hợp tác này là một hướng tiếp cận mới để đào tạo toàn diện về thực hành kế toán cho học viên.

Giảng viên Kế toán của UC, Tiến sĩ Julia Wu cho biết rằng mô hình phân phối phần mềm dựa trên công nghệ đám mây này cho phép cô tạo ra một trải nghiệm học tập linh động, do học viên chủ trì.

“Phần mềm kế toán dựa trên điện toán đám mây này được thiết kế dành cho các công ty có quy mô nhỏ và vừa, bởi vậy quy trình xử lý giao dịch và báo cáo của nó phù hợp với trình độ học viên của tôi,” Tiến sĩ Wu cho biết.

“Do vậy mà MYOB Essentials không thực sự được “giảng dạy” trong các lớp học theo nghĩa truyền thống. Các hoạt động học tập và đánh giá được thiết kế để hướng dẫn học viên thực hiện nhiều nhiệm vụ mô phỏng hoạt động kinh doanh thực tế. Chức năng trực tuyến đầy đủ cho phép học viên thực hiện nhiệm vụ được giao vào bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu.”

“Nhờ làm việc chặt chẽ với các đối tác giáo dục, MYOB có thể hỗ trợ và mang lại một trải nghiệm học tập thực tiễn độc đáo cho thế hệ kế toán viên và nhân viên ngành tài chính tương lai. Thông qua chương trình, công ty chúng tôi có được những thông tin và phản hồi hữu ích dành cho một trong những sản phẩm chủ đạo của mình,” Quản lý Giáo dục của MYOB, ông Shailan Patel cho biết.

“Được thấy học viên khám phá MYOB Essentials và học cách sử dụng phần mềm này một cách hiệu quả nhất thực sự mang lại cảm hứng cho chúng tôi. Chúng tôi cũng nhận được nhiều phản hồi hữu ích mà chúng tôi có thể sử dụng để định hướng phát triển phần mềm của mình trong tương lai, cũng như quyết định tương lai của những chương trình hợp tác mà chúng tôi tham gia,” ông Patel cho biết.

Chất lượng giảng dạy

UC là một địa điểm học tập uy tín được xếp trong top 250 trường đại học trên thế giới. Hoạt động giảng dạy và nghiên cứu nổi tiếng toàn cầu của trường cũng được đánh giá 5 sao theo bảng xếp hạng QS.

Đội ngũ giảng viên của UC luôn thách thức mọi giới hạn với câu hỏi thường trực “Giả sử…thì sao?”. Tìm tòi và khám phá là trọng tâm của quá trình giáo dục bởi lẽ tất cả các chương trình giảng dạy tại UC đều dựa trên nghiên cứu.

Đội ngũ giảng viên của UC có một số người đầu ngành, và được tăng cường thêm bởi một số giáo sư, giảng viên và nhà nghiên cứu quốc tế xuất sắc làm việc với trường thông qua các chương trình trao đổi cán bộ hàng năm. Học viên có thể được giảng dạy bởi giảng viên đến từ đại học Oxford, Cambridge hay từ các trường đại học hàng đầu khác.

Chương trình Erskine của UC thu hút hơn 75 giảng viên quốc tế mỗi năm đến để giảng dạy về lĩnh vực chuyên môn của họ. Những người đã tham gia chương trình Erskine trước đây có 2 người đoạt giải Nobel – Giáo sư hồi hưu Clive Granger và Giáo sư Bob Grubbs.

Giáo sư Sinh học Dòng chảy (Stream Biology) kiêm Trưởng khoa Nghiên cứu Sau đại học, Giáo sư Jon Harding được trao Huân Chương Giảng dạy danh giá của Đại học Canterbury năm 2018, giải thưởng cao quý nhất về chất lượng giảng dạy tại UC. Giáo sư Harding là đồng quản lý Nhóm Nghiên cứu Sinh thái Nước ngọt (Freshwater Ecology Research Group) và là một trong những nghiên cứu viên chính tham gia Thí nghiệm Phục hồi Sông ngòi Canterbury (Canterbury Waterway Rehabilitation Experiment – CAREX).

Phó Giáo sư Ekant Veer của Khoa Quản trị, Tiếp thị và Doanh nhân học là người nhận được Huân chương Giảng dạy của UC năm 2017. Ông đã có lịch sử giảng dạy chất lượng trong thời gian công tác ở New Zealand và trước đó là tại Đại học Bath ở Anh. Từ thời điểm gia nhập UC vào năm 2010, ông đã nhận được Giải thưởng Giảng dạy của UC và 5 Giải thường Giảng viên của năm do UCSA trao tặng..

Đội ngũ giảng viên của UC gồm các chuyên gia đầu ngành về kinh doanh, chính phủ và cộng đồng. Họ thường xuyên tham gia các hoạt động nghiên cứu và xuất bản trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Cơ cấu các khoa

UC nằm trong top 1% các trường đại học trên thế giới và có nhiều lựa chọn học tập đa dạng với 120 loại bằng cấp thuộc hơn 150 lĩnh vực khác nhau.

Khoa Cơ khí

Bằng Cơ khí tại UC được quốc tế công nhận nên học viên tốt nghiệp có thể làm việc ở khắp nơi trên thế giới. Trường còn có nhiều chương trình chuyên ngành bậc sau đại học được xây dựng phù hợp với yêu cầu trong ngành và học viên tốt nghiệp luôn được các đơn vị tuyển dụng tại địa phương cũng như quốc tế săn đón.

Trường Nghệ thuật

Trường Nghệ thuật có nhiều chương trình thuộc hơn 40 ngành học như nhân văn, khoa học xã hội, ngôn ngữ và nghệ thuật sáng tạo, bao gồm Mỹ thuật, Âm nhạc và Công tác Xã hội. Trường còn có một số trung tâm nghiên cứu hàng đầu.

Trường Kinh doanh và Luật

Trường có 2 khoa nổi bật và có uy tín:

  • Khoa Kinh doanh UC có liên kết với nhiều đối tác trong ngành và các trường kinh doanh khác trên thế giới. Bằng do khoa cấp được công nhận trên toàn cầu với nền tảng là nghiên cứu tân tiến.
  • Khoa Luật là một trong những đơn vị đào tạo luật hàng đầu tại New Zealand. Khoa có Chương trình Tư pháp Hình sự là duy nhất tại New Zealand và đội ngũ giảng viên tiên phong trong các khóa học tiên tiến khác, trong số đó có Nghiên cứu Pháp lý Nam cực và Luật Truyền thông.

Trường Giáo dục, Y tế và Phát triển Con người

Trường có các chương trình học chuyên sâu, linh hoạt về Sư phạm (ở mọi trình độ), Khoa học Sức khỏe (bao gồm Tư vấn và Tâm lý học Trẻ em và Gia đình), Giáo dục học và Lãnh đạo, và Huấn luyện Thể thao với các sáng kiến mới nhất trong công nghệ giảng dạy và hoạt động học tập trực tuyến.

Học viên tốt nghiệp của trường được các nhà tuyển dụng trong nước cũng như quốc tế quan tâm và có tỉ lệ có việc làm rất cao.

Trường Khoa học

Học viên Trường Khoa học UC được trải nghiệm khoa học ngay trong thế giới thực, nghĩa là tại các phòng nghiên cứu, phòng khám, trung tâm nghiên cứu tại cơ sở, trạm công tác thực địa và tại công sở; học viên sẽ theo học các chương trình danh giá, một vài trong số đó là các chương trình chỉ có tại Australasia.

Yêu cầu tuyển sinh

Học viên quốc tế đã có bằng cấp bên ngoài New Zealand có nguyện vọng ứng tuyển các chương trình học của UC cần chứng minh năng lực tiếng Anh. Học viên có thể chứng minh bằng cách:

  • Hoàn thành một chương trình học được giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Anh ở một đất nước sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính; hoặc
  • Có kết quả của một trong các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh được phê duyệt đáp ứng yêu cầu trong vòng 2 năm trở lại đây.

Điểm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh

Học viên phải đạt được điểm số tối thiểu quy định đối với cấp học mà minh đã chọn, đồng thời phải đạt điểm số quy định đối với một số chương trình học theo yêu cầu của Trường đại học bao gồm:

Trình độ đại học

  • IELTS – Học thuật với điểm trung bình là 6,0 trong đó các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết phải có điểm tối thiểu là 5,5
  • TOEFL iBT – Tổng điểm tối thiểu là 80, trong đó các kĩ năng nghe, đọc, viết phải có điểm tối thiểu là 19
  • TOEFL PBT – Với điểm tối thiểu 550 và TWE với điểm tối thiểu 4,5
  • Pearson Test of English (Học thuật) – PTE với tổng điểm 57 và không có điểm kĩ năng giao tiếp PTE nào dưới 50

Trình độ sau đại học

  • IELTS – Học thuật với điểm trung bình là 6,5 trong đó các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết phải có điểm tối thiểu là 6,0
  • TOEFL iBT – Tổng điểm tối thiểu là 90, trong đó các kĩ năng nghe, đọc, viết phải có điểm tối thiểu là 19
  • TOEFL PBT – Với điểm tối thiểu 575 và TWE với điểm tối thiểu 4,5
  • Pearson Test of English (Học thuật) – PTE với tổng điểm 64 và không có điểm kĩ năng giao tiếp PTE nào dưới 58

Chương trình ngôn ngữ tiếng Anh

Đối với học viên quốc tế chưa đáp ứng được yêu cầu ngôn ngữ tiếng Anh, UC đề xuất chương trình ngôn ngữ tiếng Anh giảng dạy bởi Trường Anh ngữ CCEL.

Các khóa học của trường được xây dựng nhằm mang lại cho học viên các kĩ năng ngôn ngữ và kĩ năng học tập cần thiết để thành công trong học tập. Chương trình CCEL EAP2 được chấp nhận là tiêu chuẩn đầu vào về ngôn ngữ bậc Đại học thay thế cho IELTS đối với cả trình độ đại học và sau đại học.

Học bổng & Quỹ hỗ trợ

UC có nhiều chương trình học bổng, trong đó nhiều học bổng cấp cho học viên có thành tích về học tập hoặc thành tích về thể thao. Các chương trình khác hướng đến hòa nhập xã hội và bình đẳng và được trao trên cơ sở đánh giá nhu cầu tài chính hoặc hoàn cảnh khó khăn. Các chương trình học bổng bao gồm:

Học bổng Quốc tế Năm nhất UC

Học bổng này ghi nhận và hỗ trợ những học viên quốc tế có thành tích dẫn đầu theo học chương trình đại học tại Đại học Canterbury. Học bổng hiện tại có giá trị NZD 10.000, NZD 15.000 hoặc NZD 20.000.

Học bổng Quốc tế Trường Cơ khí UC

Học bổng này ghi nhận các học giả quốc tế hàng đầu và hỗ trợ để họ theo học chương trình Cơ khí bậc đại học tại UC, với giá trị NZD 15.000/năm.

Học bổng Roper về Khoa học

Hồ sơ ứng tuyển Học bổng Tiến sĩ Đại học Canterbury, kết hợp với vị trí việc làm trong Khoa Khoa học, sẽ là hồ sơ để ứng tuyển Học bổng Roper về Khoa học trị giá NZD 26.000/năm, đồng thời học phí được tính theo mức phí nội địa.

Học bổng Thạc sĩ CWF Hamilton and Co Ltd về Kỹ thuật Cơ khí

Học bổng trị giá NZD 16.500, hỗ trợ học viên theo học chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật tại Trường Kỹ thuật Cơ khí.

Học bổng F A Hayek về Kinh tế hoặc Khoa học Chính trị

Học bổng này hỗ trợ những học viên đang theo học chương trình thạc sĩ hoặc bằng danh dự về Kinh tế hoặc Khoa học Chính trị tại trường. Học bổng trị giá NZD 16.500.

Học bổng William và Ina Cartwright

Học bổng này trị giá NZD 26.000 cho mỗi EFTS và học phí được tính theo mức phí nội địa, dành cho chương trình nghiên cứu bậc tiến sĩ tại Ttrường và dành cho ứng viên hoặc những ứng viên hàng đầu của Học bổng Tiến sĩ Đại học Canterburry đang theo học hoặc sẽ theo học ngành Giáo dục.

Cơ sở vật chất

Trường có nhiều cơ sở vật chất và dịch vụ dành cho học viên ngay tại học xá, xung quanh học xá cũng như tại các khu cơ sở tại thực địa.

Chỗ ở tại UC – Học viên quốc tế độc thân trên 18 tuổi có nguyện vọng học tập toàn thời gian tại UC được đảm bảo chỗ ở tại một phòng đơn đầy đủ trang thiết bị tại một trong các căn hộ tự phục vụ tại Ilam Apartments.

Trung tâm Y tế UC – Trung tâm Y tế UC có đầy đủ các dịch vụ do các Bác sĩ Đa khoa (General Practitioner – GP) cung cấp. Dịch vụ giúp xử lý các bệnh cấp tính và mãn tính đồng thời tư vấn các biện pháp phòng ngữa để giúp bảo vệ sức khỏe học viên. Một số dịch vụ phổ biến nhất bao gồm điều trị thương tích và tư vấn.

RecCentre UC – Cơ sở này của trường có một khu vực tập tạ rộng lớn, khu vực tập luyện boxing, khu vực tập luyện với dây treo, thiết bị tập nhịp tim, khu vực giãn cơ, tường leo núi, các sân bóng quần và sân thể thao dành cho nhiều bộ môn.

Thư viện UC – Học viên có thể tìm thấy nhiều đầu sách, bài báo, hồ sơ dữ liệu, tác phẩm nghệ thuật và các tài liệu di sản khác trong danh mục, cơ sở dữ liệu, bộ sưu tập di sản và hồ sơ lưu trữ của thư viện.

Dịch vụ Hỗ trợ Người khuyết tật – Dịch vụ Hỗ trợ Người khuyết tật (The Disability Resource Service – DRS) cung cấp các dịch vụ hỗ trợ học tập phù hợp dành cho người khuyết tật cũng như các dịch vụ chuyên sâu bao gồm hỗ trợ thực hành và công nghệ trợ giúp.

Trung tâm Cơ sở Thực địa – Đại học Canterbury có mạng lưới các cơ sở thực địa rộng lớn nhất trong số các trường đại học tại New Zealand. Trung tâm Cơ sở Thực địa cung cấp nhiều dịch vụ liên quan tới các khóa học về giảng dạy, nghiên cứu và các hoạt động khác ở bậc đại học và sau đại học tại các Cơ sở Thực địa của UC.

Các cơ sở kinh doanh tại học xá – Gồm các quán cà phê, nhà hàng, Nhà thuốc Đại chọ, hiệu sách UC và các cửa hàng khác.

Không gian học tập – Học viên có thể sử dụng nhiều không gian học tập bao gồm các khu giảng đường, giảng dạy và thư viện.

Công ty tư vấn du học Phong Vân

Địa chỉ : 63D Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Hotline : 0908888516 (Ms.Oanh)

Điện thoại: (+84)28 6660 2319 – 6678 0892

Website: duhocphongvan.com

Email: phongvanduhoc2@gmail.com

Chi nhánh Cà Mau : 104 Tôn Đức Thắng, P.5, TP.Cà Mau

ĐT : (0290) 65 00009 – Hotline : 090 8888 516