Việc làm thêm

Việc làm thêm tại Mỹ

Việc làm thêm cho du học sinh Việt tại Mỹ
Nhu cầu làm việc ngoài giờ học là một trong những nhu cầu không chỉ của các du học sinh quốc tế mà còn của các bạn sinh viên, học sinh năng động ở trong nước nữa.

Làm thêm không những giúp các bạn sinh viên có thêm tiền để trang trải cho chi phí hàng ngày mà đồng thời còn cung cấp cho sinh viên nhiều trải nghiệm mới, mở mang kiến thức và rèn luyện các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Dưới đây là một số công việc part time phổ biến mà các bạn sinh viên du học Mỹ có thể tham khảo nhằm chọn cho mình một công việc trong thời gian học tập tại đất nước này.

Làm việc tại trường

Không cần phải tìm kiếm việc ở đâu xa, sinh viên du học Mỹ có thể làm việc ngay tại trường. Ngoài giờ học, các bạn sinh viên có thể đăng ký làm tại căng-tin, thư viện hoặc khuôn viên trường. Làm việc ở căng-tin trường thì thường là phục vụ hoặc rửa bát, ở thư viện thì sắp xếp sách lên kệ theo thứ tự,…Lương cho các công việc này thường dao động từ 8 đến 10$. Nếu nhanh chân chiếm được một công việc ngay tại ngôi trường mình học tập thì còn gì tuyệt hơn, vì công việc ở đây vừa nhàn, lương cũng khá mà lại hoàn toàn hợp pháp.

Giao báo

Đây là công việc dành cho sinh viên nào siêng năng, thích dậy sớm. Khi giao báo, đòi hỏi các bạn sinh viên phải thức dậy từ 3-4 giờ sáng, giao cho đến 8 giờ sáng. Việc này khá đơn giản nhưng yêu cầu sinh viên phải có xe đạp và thông thuộc các đường phố. Nghề giao báo lương tương đối cao, lại được đạp xe đạp tập thể dục trong không khí buổi sáng trong lành. Quả là một công đôi việc phải không nào.

Chăm sóc người già

Việc làm thêm là một trong những điều sinh viên du học thích thú.

Công việc này được những sinh viên du học Mỹ theo học ngành Y và điều dưỡng lựa chọn vì nó phù hợp với nghề nghiệp, có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Các công việc bạn phải làm hàng ngày là dọn dẹp phòng, đưa các cụ ông, cụ bà đi dạo, phân phát thuốc, đưa đồ ăn và trò chuyện với họ. Thường thì các sinh viên sẽ được trả 12 – 15 USD/giờ (240.000-300.000/giờ) và để đảm bảo việc học thì sinh viên chỉ nên làm vào các ngày cuối tuần và ngày lễ.

Chăm sóc thú cưng

Với những teen yêu thích thú cưng và muốn được chăm sóc khi chúng bệnh thì hoàn toàn có thể chọn công việc này ở các bệnh viện thú y. Nhiệm vụ mỗi ngày của các bạn là ghi tên, ghi chú bệnh tình, cho thú cưng uống thuốc và có thể tự tay truyền nước và tiêm cho “các bé”. Với công việc này teen sẽ được trả từ 10 – 14 USD/giờ (200.000-280.000/giờ) và có thể làm vào những giờ linh hoạt, không cố định về thời gian

Làm nhà hàng

Thường thì các bạn sinh viên có thể làm chạy bàn cho các quán người Việt, đặc biệt là tiệm phở. Mỗi ngày làm từ 10h đến 12h và có thời gian nghỉ một tí đế ăn giữa buổi. Lương từ 5$-8$ mỗi giờ, chỗ nào hậu hĩnh hơn một tý thì từ 9$-10$. Đôi với công việc này thì việc cho tip rất là hiếm, chủ thường lấy tất cả số tiền của nhân viên. Các thương hiệu nổi tiếng ở Seattle là Hương Bình, phở Thân, phở Hòa, phở Cyclo,…

Dạy tiếng Việt

Công việc này có vẻ rất gần gũi và tương đối dễ với các du học sinh Việt Nam. Khi mà các gia đình người Việt định cư lâu năm ở nước ngoài muốn nói tốt Tiếng Việt. Các bậc cha mẹ thường quá bận rộn nên không có nhiều thời gian để dạy cho con, vì thế họ sẽ cần du học sinh đến nhà để làm việc đó. Mặc dù cùng là người Việt nhưng công việc này đòi hỏi các bạn phải thật kiên nhẫn, vui tính và rành tiếng bản địa để có thể vừa giao tiếp bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng nước ngoài với các bé.

Cắt cỏ

Đây là công việc làm ngoài trời, lương từ 8-10$/ giờ. các bạn sinh viên thường được giao cắt tỉa cỏ trong vườn bằng máy trimmer hoặc cắt cỏ ở các cánh đồng. Cũng có khi là đi chặt cây trong vườn của chủ nhà. Thỉnh thoảng thời tiết xấu thì có thể có gió hoặc tuyết, các bạn sinh viên nên trang bị đầy đủ quần áo ấm khi đi làm để tránh bị bệnh

Trên đây là những công việc tương đối đơn giản và dễ tìm mà các bạn sinh viên có thể tham khảo. Với những việc bán thời gian như thế này, sinh viên vừa có thể kiếm thêm thu nhập vừa không mất quá nhiều thời gian làm ảnh hưởng đến việc học. Bên cạnh đó, làm thêm cũng là cơ hội để du học sinh Việt trau dồi thêm kiến thức và giao lưu, hội nhập tốt hơn với người dân bản địa. Đồng thời cũng góp phần giúp các em có thêm nhiều kỹ năng, tạo nền tảng vững chắc cho những công việc tương lai trên đất nước này.

ĐẶC BIỆT DUY NHẤT TẠI PHONG VÂN: GIÚP HỌC SINH TÌM NHÀ Ở , TÌM VIỆC LÀM THÊM VÀ THI BẰNG LÁI XE TẠI MỸ.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về thông tin Du học Mỹ, các bạn đừng ngần ngại mà hãy gửi câu hỏi đến cho chúng tôi ngay qua địa chỉ email: info@duhocphongvan.com hoặc gọi điện để yêu cầu hỗ trợ trực tiếp qua số 090 8888 516 .

Rất mong nhận được phản hồi từ các bạn.